news

Khi tôi vẫn đang thực hiện kế hoạch khởi nghiệp đầu tiên của mình ở trường đại học, tôi không có khái niệm về việc tìm kiếm thông tin liên quan đến những startup công nghệ sáng tạo mới ở đâu cả. Từ đó, tôi đã soạn ra một danh sách những nguồn thông tin mình thường xuyên ghé thăm. Dưới đây là một vài website lớn có trong danh sách của tôi.

Hãy luôn nhớ rằng cách tốt nhất để cập nhật kịp thời những thông tin khởi nghiệp trong giai đoạn sớm nhất là luôn chú ý tới những gì mọi người đang làm, cả tại nơi bạn đang sống và trên thế giới.

Hãy chú ý tới những thay đổi trong hành vi tiêu dùng của cả người tiêu dùng và các doanh nghiệp, và những giải pháp đang nổi lên để giải quyết chúng. Một khi có được sự chú ý của truyền thông hoặc một quỹ đầu tư quy mô nào đó thì mầm mống của ý tưởng đã sẵn sàng đâm chồi phát triển

  1. TechCrunch 

 techcrunch

TechCrunch là cha đẻ của các website khởi nghiệp về công nghệ, nơi bạn có thể biết ai đó đang làm gì và công ty nào đang cất cánh.

Công ty này cũng tổ chức các sự kiện khởi nghiệp với những nhà sáng lập đáng chú ý, các quỹ đầu tư mạo hiểm và tổ chức cả các cuộc thi lập trình.

 2.ProductHunt 

 producthunt

Product Hunt là một website mới dựa trên lượng upvote của người dùng và những influencer để quản lý các sản phẩm mới đi đầu xu hướng được tạo ra bởi các sáng lập viên.

Nhiều công ty khởi nghiệp thành công đều bắt đầu sự nghiệp bằng những dự án phụ. ProductHunt giúp độc giả dễ dàng và nhanh chóng nhận biết những đổi mới đang diễn ra trong thế giới công nghệ và mọi người đang thích thú với sự đổi mới nào.

“Một nơi giành cho những người đam mê các sản phẩm được ưa thích chia sẻ và mê mẩn những ứng dụng di động, website, dự án phần cứng và sáng tạo công nghệ mới nhất”.

 3.VentureBeat 

 venturebeat

Giống như TechCrunch, VentureBeat là một nguồn cung cấp thông tin về khởi nghiệp, công nghệ và sáng tạo. Về quan điểm cá nhân, tôi thích Tech Crunch hơn nhưng VentureBeat cũng có những bài viết và các nguồn thông tin giáo dục có giá trị, giống như Whitepapers. Bạn có thể ghé thăm chuyên mục khởi nghiệp của họ tại đây.(dẫn link: http://venturebeat.com/tag/startups/ )

Công ty này cũng tổ chức các sự kiện kinh doanh và công nghệ.

 4.Reddit Futurology  

       futureology

Tôi nghĩ rằng rất nhiều người sẽ không liệt kê website này như một nơi để tìm kiếm “thông tin khởi nghiệp khoa học công nghệ”, nhưng tôi vẫn cho nó vào bởi vì các mẫu thử nghiệm hay những sản phẩm đầu tiên thường đến trước khi người ta nhận ra rằng “đây có thể là một startup thành công”.

Đây cũng là một nơi tuyệt vời để suy nghĩ về những ý tưởng startup mới.

 5. Mashable 

 mashable

Mashable rất tích cực đa dạng hóa nội dung cho các ấn phẩm mình phát hành trong những năm gần đây. Họ vẫn phát hành những thông tin có ích về công nghệ, kinh tế và truyền thông xã hội. Tuy nhiên, những câu chuyện về các startup trong giai đoạn đầu (không phải Facebook, Evernote, hay Uber) lại không xuất hiện thường xuyên. Tôi khuyên bạn nên theo dõi các chuyên mục về startup của họ.

6. Inc 

 inc

Tôi thực sự thích tạp chí Inc. Mặc dù website này chứa nhiều nội dung giáo dục hơn các nội dung về tin tức, nhưng đây vẫn là một nguồn thông tin tuyệt vời để học hỏi về những startup mới, đang phát triển hoặc những công nghệ tuyệt vời. Bạn cũng có thể theo  dõi newsletter của họ để nhận những bài viết về các chuyên mục đặc biệt như “phát triển” “khởi nghiệp” và “sáng tạo”.

7. Entrepreneur 

 entrepreneur

Tôi không sử dụng Entrepreneur.com nhiều để tìm kiếm thông tin về startup. Tôi cho rằng website này tập trung vào những lời khuyên và tư vấn hơn. Tuy nhiên, thỉnh thoảng họ có viết những câu chuyện tin tức thú vị. Thực sự mà nói thì tôi thích tạp chí vật lý của họ hơn, nhưng theo tôi đây là một nơi đáng để theo dõi thường xuyên.

8. YCombinator’s Hacker News 

 hackernews

YCombinator không chỉ là một quỹ đầu tư vốn giai đoạn đầu nổi tiếng. Họ cũng phát hành Hacker News, nơi người dùng có thể gửi đi thông tin, links hữu ích và các chương trình “hack”.

9. Tech.co 

 tech-cocktail

Tech.co hay Tech Cocktail thu thập thông tin công nghệ, khởi nghiệp và các vấn đề của thành phố.  Công ty này cũng được biết đến với những sự kiện và …của mình.

Tech.co or Tech Cocktail covers technology, startup, and city-based news. The company is also well known for its events and startup mixers.

10. Forbes 

 forbes

Forbes là một nguồn tin tức tuyệt vời về thông tin kinh doanh và tài chính. Mặc dù không tập trung chủ yếu vào khởi nghiệp trong lĩnh vực khoa học công nghệ như một vài website đã nói đến ở trên, nhưng tại đây có chuyên mục về công nghệ và doanh nghiệp mà bạn có thể tìm kiếm  các thông tin về những startup mới.

11. PandoDaily (giờ là Pando) 

 pando

Cuối cùng, PandoDaily là một website tuyệt vời khác về thu thập thông tin khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, chủ yếu tại Thung lũng Silicon. Những video mang thương hiệu PandoMonthly là một trong những video ưa thích của tôi trên youtube về doanh nghiệp. Họ cũng đưa ra gói dịch vụ thành viên có trả phí để nhận những nội dung cao cấp hơn.

[Lời của dịch giả: Trên đây là những trang web đáng giá cho những sáng lập viên tương lai bổ sung vào nguồn tìm kiếm thông tin liên quan đến khởi nghiệp trong lĩnh vực khoa học công nghệ của mình]

Nguồn: http://www.salvadorbriggman.com/

