Cuối tuần này, chủ nhật (27/11/2016), Bộ Khoa học và Công nghệ thông qua Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Truyền thông KH&CN phối hợp với Ban Khoa giáo Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình Ấn tượng KH&CN Việt Nam 2016, một chương trình hứa hẹn mang lại nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng startup tại Việt Nam.

Chương trình nhằm khẳng định những thành tựu nổi bật của ngành KH&CN, qua đó tuyên truyền phổ biến giáo dục về vai trò của KH&CN, đường lối chính sách, pháp luật phục vụ phát triển KH&CN như là quốc sách hàng đầu.

Đây là cơ hội để tuyên truyền và nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về KH&CN, để xã hội quan tâm đầu tư và ứng dụng KH&CN vào đời sống, đồng thời là nguồn động viên, khích lệ và nuôi dưỡng niềm đam mê cho thế hệ trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên, thế hệ tương lai của nền KH&CN của nước nhà.

Chương trình sẽ có sự tham gia của bà Thạch Lê Anh, chủ nhiệm Đề án Thương mại hóa công nghệ theo mô hình Thung lũng Silicon tại Việt Nam, một chuyên gia có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn kinh doanh và đầu tư, xúc tiến doanh nghiệp, và khả năng làm việc với các công ty đa quốc gia. Bà cũng là một gương mặt không hề xa lạ với cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam. Không chỉ tích cực tham gia hỗ trợ cộng đồng Startup qua những dự án, chương trình thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, bà còn chủ động hỗ trợ Chính phủ các cấp trong việc nghiên cứu chiến lược phát triển kinh tế – xã hội.

Vietnam Summit 2016.jpg
Bà Thạch Lê Anh – Chủ nhiệm Đề án VSV

Tại chương trình, bà cùng các khách mời sẽ thảo luận về các mục tiêu được công bố tại Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TECHFEST 2016. Trong đó, vấn đề cốt lõi nhất là mục tiêu xây dựng 1 triệu doanh nghiệp khởi nghiệp đến năm 2020. Đứng trên cương vị là một chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực khởi nghiệp với vai trò vừa là cố vấn vừa là nhà đầu tư thiên thần, bà cùng những khách mời chuyên gia khác sẽ đưa ra những quan điểm, nhận định của mình về hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam, những kế hoạch hành động tiếp theo nên làm để thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, cũng như những biện pháp cần phải có để làm sao xây dựng được một hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển bền vững.

Nguồn: Vietnam Silicon Valley