Thứ 3, ngày 1/11/2016, tại Hội trường C2 đại học Bách Khoa Hà Nội, Hachi – một trong những Startup nằm trong chương trình Tăng tốc khởi nghiệp của Đề án Thương mại hóa công nghệ theo mô hình Thung lũng Silicon tại Việt Nam (Vietnam Silicon Valley – VSV) đã xuất sắc giành giải nhất của Chương trình giải Khởi nghiệp Lotte 2016 với tổng giá trị giải thưởng là 2.000 USD.

Chương trình giải Khởi nghiệp Lotte 2016 (Lotte Startup Awards 2016) là một sân chơi giành cho các bạn trẻ khởi nghiệp trên cả nước có cơ hội giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến với đông đảo công chúng, đồng thời tạo điều kiện cho các nhà đầu tư tìm kiếm dự án tốt để hỗ trợ do Lotte Data Communication (tập đoàn Lotte) cùng Hệ thống BK-Holdings (ĐH Bách Khoa HN) và VSV (Bộ Khoa học Công nghệ) đồng tổ chức.

dsc_0916
Bà Thạch Lê Anh – Chủ nhiệm đề án Vietnam Silicon Valley

Đến với Lotte Startup Awards 2016, có 5 đội từ VSV gồm: Apoup –  Nền tảng thương mại điện tử Social Marketplace, Táy Máy Tò Mò – Trung tâm giáo dục Khoa học công nghệ, Hachi – Nông nghiệp thông minh, Ship60 – Mạng lưới vận chuyển nhanh chóng và EKID Studio – Đồ chơi giáo dục thông minh. Cả 5 Startup đều mang đến những sản phẩm công nghệ hiện đại đáp ứng nhu cầu của xã hội cùng phần thi Pitching (thuyết trình gọi vốn đầu tư) đầy ấn tượng, giành được sự chú ý, yêu thích từ phía khán giả.

dsc_0174

Hachi – Nông nghiệp thông minh ứng dụng công nghệ IoT đã xuất sắc vượt qua những đối thủ nặng ký của chương trình đến từ các vườn ươm khởi nghiệp để giành Giải Startup Tiềm năng với giá trị giải thưởng 2.000 USD. Đây cũng là giải thưởng cao quý nhất của cuộc thi với sự đánh giá cao của Hội đồng Ban giám khảo gồm những nhà tư vấn và đầu tư có nhiều năm kinh nghiệm cũng như sự yêu thích của đông đảo các khán giả có mặt tại cuộc thi.

dsc_0213
Anh Đặng Xuân Trường  – CEO Hachi

Đến với chương trình, không chỉ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung, cách diễn đạt ý tưởng mà Hachi còn đem tới cuộc thi dàn sản phẩm công nghệ cao của mình. Anh Đặng Xuân Trường – Founder và CEO của Hachi trong phần Pitching của mình đã trực tiếp sử dụng Smartphone để điều khiển hệ thống tự động thông minh, để lại ấn tượng sâu sắc với cả Hội đồng giám khảo và khán giả có mặt tại Hội trường.

dsc_0501

Cuối chương trình, Ban tổ chức tuyên bố Lotte Startup Awards sẽ là chương trình thường niên do Lotte tổ chức. Chương trình sẽ là cơ hội giúp cho các Startup trẻ khởi nghiệp gặp gỡ và tìm đến nhà đầu tư thiên thần, góp phần thúc đẩy phong trào khởi nghiệp quốc gia.

Hy vọng rằng không chỉ có Hachi mà còn nhiều Startup khác đến từ VSV cũng sẽ gặt hái được những thành công bước đầu như Hachi và còn có cơ hội tiến xa hơn nữa để tìm được nguồn vốn, xây dựng và phát triển thành một doanh nghiệp lớn mạnh.

 Nguồn: Vietnam Silicon Valley